DỊCH VỤ GOM HÀNG LẺ ĐI NIGERIA BẰNG ĐƯỜNG BIỂN

DỊCH VỤ GOM HÀNG LẺ ĐI NIGERIA BẰNG ĐƯỜNG BIỂN

01/12/2022

Legend Shipping là đơn vị số một trong lĩnh vực vận chuyển quốc tế, logistics. Đặc biệt, với đội ngũ chuyên gia về ngoại thương, vận tải đương biển, chúng tôi cung cấp dịch vụ Dịch vụ gom hàng lẻ vận chuyển đường biển đi Nigeria uy tín, tiết kiệm chi phí nhất.
Legend Shipping là đơn vị số một trong lĩnh vực vận chuyển quốc tế, logistics. Đặc biệt, với đội ngũ chuyên gia về ngoại thương, vận tải đương biển, chúng tôi cung cấp dịch vụ Dịch vụ gom hàng lẻ vận chuyển đường biển đi Nigeria  uy tín, tiết kiệm chi phí nhất.

Cộng hòa Liên bang Nigeria là một quốc gia Nằm ở Tây Phi và có dân số lớn nhất châu Phi, nơi đang trỗi mình, vươn lên nhằm mục tiêu trở thành nền kinh tế lớn nhất Lục địa đen vào năm 2023. Về thương mại, trao đổi giữa hai nước Việt Nam-Nigeria có xu hướng ngày càng tăng. Hiện tại, Nigeria là một trong những đối tác thương mại lớn tại Châu Phi của Việt Nam. Với vị thế là nhà cung cấp dịch vụ logistics, hậu cân vận tải toàn cầu. Chúng tôi luôn hiểu rằng độ an toàn của hàng hóa phải đặt lên hàng đầu và cam kết đem lại sự hài lòng cho quý khách.

 

Chúng tôi nhận gom hàng lẻ vận chuyển đường biển đi Nigeria

+ Apapa, Nigeria (NGAPP)
+ Lagos, Nigeria (NGLOS)
+ Port Harcourt, Nigeria (NGPHC)

 

Những mặt hàng chúng tôi nhận gom hàng lẻ LCL và vận chuyển đi Nigeria

+ Hàng thủy sản, hàng rau củ, sắn, các sản phẩm từ sắn, …

+ Cà phê, hạt điều, hạt ngũ cốc,…

+ Túi xách, ví, vali, ô, dù, mũ.

+ Giấy và các sản phẩm từ giấy.

+ Giày dép các loại, nguyên phụ liệu dệt, may, giày da.

+ Xơ, sợi dệt, hàng may, hàng dệt,…

+ Sản phẩm mây tre, cói, thảm, gỗ, sản phẩm từ gỗ.

+ Thức ăn gia súc, nguyên liệu, phân bón các loại.

+ Điện thoại, linh kiện điện tử, máy tính, máy ảnh,…

 

Các mặt hàng bị hạn chế hoặc bị cấm ở Nigeria

Một số mặt hàng bị cấm vận chuyển đến Nigeria do luật hải quan NGA và luật xuất khẩu của Hoa Kỳ. Để biết danh sách đầy đủ các mặt hàng bị cấm, vui lòng truy cập trang web của Dịch vụ Hải quan Nigeria (NCS) .

Cơ quan hải quan Nigeria có danh sách các mặt hàng bị hạn chế hoặc cấm nhập cảnh. Nếu gói hàng của bạn chứa các mặt hàng này, nó sẽ bị tạm giữ vô thời hạn

Những món đồ bị cấm

- Rượu bia

- Loài vật

- Hóa chất

- Tiền tệ

- Thuốc

- Thuốc nổ

- Vũ khí

- Thức ăn sạch

- Thực vật

- Hạt giống

- Thuốc lá

Danh sách các mặt hàng bị hạn chế thay đổi thường xuyên, vì vậy tốt nhất bạn nên kiểm tra trang hải quan chính thức trước khi gửi hàng hóa của mình.

 

6 cảng chính ở Nigeria

Cảng Lagos/Apapa

Cảng Lagos nằm gần Bight of Benin, ở Apapa, một khu vực của Bang Lagos, là trung tâm thương mại quan trọng của Nigeria. Còn được gọi là cảng Premiere hoặc cảng Apapa, đây là cảng lâu đời nhất và lớn nhất trong cả nước, xét về cả diện tích đất liền và khối lượng hàng hóa được xử lý.

Hơn một nửa thương mại hàng hải của Nigeria đi qua các cảng Apapa và nó cũng có chức năng như một trung tâm trung chuyển cho các quốc gia nội địa như Chad và Niger. Khoảng 1000 tàu chở 5.700.000 tấn hàng hóa thường xuyên cập cảng Lagos mỗi năm.

Cảng được thành lập vào năm 1913 và bắt đầu hoạt động với việc xây dựng bốn cầu cảng nước sâu vào năm 1921. Hiện tại, đây là một trong những cảng hoạt động hiệu quả nhất ở Nigeria, được trang bị thiết bị hiện đại và hệ điều hành mới nhất để cung cấp các dịch vụ hiệu quả về chi phí cho khách hàng trong nước và quốc tế. Cảng được kết nối với các khu vực khác của Nigeria và các nước láng giềng trực tiếp thông qua đường sắt, đường thủy nội địa và đường bộ.

 

Cảng Đảo Tin Can

Cảng đảo Tin Can nằm ở phía tây Apapa gần Khu liên hợp cảng Lagos. Cảng bận rộn thứ hai ở Nigeria, nó được thành lập vào năm 1975 khi hoạt động kinh tế, đặc biệt là thương mại quốc tế tăng lên nhiều lần, hệ quả của sự bùng nổ dầu mỏ ở Nigeria sau khi nội chiến kết thúc và quá trình tái thiết bắt đầu. Thương mại xuất nhập khẩu ngày càng phát triển dẫn đến tắc nghẽn cảng Lagos, do đó một cơ sở khác đã được xây dựng tại đảo Tin Can để chuyển hàng hóa dư thừa.

Các hoạt động của cảng bắt đầu vào năm 1976 sau khi xây dựng ba bến cảng chính. Năm 1977, nó có thể chứa 9 tàu đồng thời và chiếm khoảng 70 ha. Ngày nay, cảng đảo Tin Can chiếm diện tích đất 79 ha và cung cấp dịch vụ tiếp nhiên liệu và sửa chữa tàu cho các tàu có trọng lượng không quá 35.000 DWT. Nước ngọt có sẵn tại tất cả các bến thông qua các giếng ngầm chìm ở độ sâu 250 mét nước.

Năm 2006, Cụm Cảng Đảo Tin Can được thành lập với sự hợp nhất của cảng RORO trước đây và cảng Đảo Tin Can. Năng lực của nó đã được nâng cao hơn nữa với việc khai trương khu cảng container mới.

 

Cảng Calabar

Cảng Calabar mới bắt đầu hoạt động vào năm 1979 và nằm cách phao Fairway 45 hải lý về phía thượng nguồn. Là cảng đa năng, được quản lý bởi Cơ quan quản lý cảng Nigeria và bao gồm ba bến do ECM Terminal Ltd, INTELS Nigeria Ltd và Shoreline Logistics Nigeria Limited vận hành. Nó đòi hỏi phải nạo vét thường xuyên để duy trì mớn nước 7,5 m. Khoảng 240.000 tấn hàng tổng hợp, 10.000 TEU và 9.600.000 tấn dầu thô được xử lý tại cảng hàng năm.

Kể từ thời thuộc địa, cảng Calabar đã phục vụ các bang phía Bắc của Nigeria bằng cách xử lý các container, hàng hóa tổng hợp, xi măng đóng bao, ngũ cốc và hải sản.

Có hai bến thông thường tại cảng cũ với chiều dài 450 mét để tiếp nhận các tàu chở hàng rời. Nó cũng có một xưởng đóng tàu và bốn cảng dầu thô tại Anan, Odudu, Yoho và Qualboe.

Nó có một khu vực xếp hàng dài 90.000 m và hơn 20 trạm lạnh. Hàng đóng bao được lưu trữ trong bãi chứa rộng 28.000 m2 trong khi container được giữ trong khu vực xếp chồng rộng 36.000 m2. Cảng có một cơ sở xay xát và nhà máy xi măng La Farge.

 

Cảng Onne

Cảng Onne nằm trên sông Bonny dọc theo lạch Ogu. Nó được thành lập như một khu cảng tự do để phục vụ lĩnh vực dầu khí của Tây Phi. Cảng đã được tân trang lại có thể tiếp nhận các tàu đi biển thế hệ mới nhất và bao gồm Bến cảng Đại dương Liên bang và Bến cảng Bật lửa Liên bang. Cái trước có bốn cầu cảng và cái sau có mười một bến.

Các bến chuyên dụng này xử lý hàng rời, container, nguyên vật liệu, thép, phân bón, than đá và thành phẩm. Cảng có thể tiếp nhận tàu 90.000 DWT và xử lý 27.580.642 triệu tấn hàng hóa trong năm 2017.

Nó có ba nhà ga được điều hành bởi các công ty tư nhân. Bến cảng Brawal có cầu cảng dài 370 m với độ sâu 9,5 m để tiếp nhận tàu container và tàu chở hàng thông thường. Một khu vực trải nhựa rộng 9400 m2 được sử dụng làm cơ sở bảo dưỡng dầu. Nhà ga có 600 m2 diện tích nhà kho.

Nhà ga INTELS là khu vực phi dầu khí lớn nhất ở Châu Phi. Cơ sở nước sâu có mớn nước 15 m và khu vực nhà kho rộng 160.680 m2 để giữ container và hàng rời.

 

Cảng Harcourt

Cảng Harcourt nằm ở Vịnh Guinea, còn được gọi là cụm cảng Rivers ở phía đông Nigeria. Lối vào cảng yêu cầu nạo vét thường xuyên để duy trì độ sâu nước không đổi. Harcourt là một trung tâm trung chuyển quan trọng của Niger và Chad. Nó cũng là một ga cuối đường sắt và một bến cảng xuất khẩu than lớn của Nigeria, xử lý 810.000 tấn hàng hóa hàng năm.

Cảng có dây neo đậu dài 1300 m có thể tiếp nhận đồng thời 8 tàu biển. Nó được trang bị 16 thùng có sức chứa 3050 tấn để chứa dầu và các sản phẩm dầu mỏ. Bảy khu vực xếp chồng có diện tích 12.400 m2 và bốn nhà kho Arcon với dung lượng lưu trữ 10.500 m2 là một phần của kho lưu trữ chính. Nó cũng có một xưởng đóng tàu thực hiện các công việc điện, hàng hải và kỹ thuật.

Cơ sở đa năng hoạt động như một cảng mẹ cho nhiều cầu cảng nằm gần khuôn viên cảng. Nó có vị trí chiến lược tại một trong những khu vực sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới.

Cảng container chỉ tiếp nhận các hãng vận chuyển container và không có tàu chở hàng tổng hợp. Nó có 100 phích cắm lạnh và bốn nhà kho. Cảng BUA xử lý cá đông lạnh, gạo đóng bao, xi măng, hàng dự án và ống thép trên bảy cầu cảng. Nó có hai nhà kho bao gồm 4200 m2.

Bến cảng BUA được trang bị gắp và mút để xử lý lúa mì số lượng lớn, Vỏ hạt cọ, Xi măng, v.v. Mỡ lỏng, dầu cọ thô và dầu gốc cũng được xử lý tại đây.

 

Cảng Warri

Cảng Warri được xây dựng vào cuối những năm 1980 để phục vụ khu vực đồng bằng phía tây và thu hút các công ty dầu mỏ. Nằm giữa cảng Lagos và Onne, nó có một vị trí thuận lợi và được tuyên bố là Khu vực Tự do vào năm 2011.

Cảng có diện tích 1.530.000 m2 và được chia thành cảng mới Warri và cảng cũ xử lý RORO, container và hàng hóa tổng hợp. Nó có bốn bến container và năm bến hàng tổng hợp có chiều dài 1600 m với mớn nước 8 m. Một sân rộng 60.000 m2 được sử dụng để chứa container và một khu vực trải nhựa rộng 2500 m2 để giữ hàng rời.

Nó được trang bị các thiết bị mới nhất như 5 cần cẩu, 9 xe nâng, 3 xe kéo, 8 xe tải cảng, v.v. Một khu công nghiệp nằm liền kề với cảng và có các nhà máy, đơn vị chế biến và văn phòng của các công ty vận chuyển.

Quy trình gom hàng lẻ đi Nigeria của Legend Shipping

 Bước 1: Khách hàng gửi yêu cầu báo giá
+ Thông tin người gửi
+ Thông tin người nhận hàng
+ Ngày cần gửi hàng
+ Số lượng hàng
+ Điều kiện giao nhận, cảng đi , cảng đến

Bước 2: Legend Shipping tư vấn và gửi giá cước
+ Giá cước vận chuyển
+ Ngày đi ngày đến
+ Lịch trình
+ Các thông tin hữu ích liên quan đến thuế
+ Tư vấn thêm các chính sách nhập khẩu cho từng mặt hàng nếu khách yêu cầu

Bước 3: Legend Shipping xác nhận thông tin đặt hàng
Chốt xác nhận thực hiện việc vận chuyển đơn hàng cho khách hàng

Bước 4: Legend Shipping thông báo đại lý, liên hệ người bán
Sau đó, chúng tôi thu xếp chuyến tàu gần nhất về cho khách hàng tại Việt Nam.

Bước 5: Phát hành bill tàu
Sau khi phát hành Bill, chúng tôi tiến hành gửi khách hàng để kiểm tra lại và xác nhận mọi thông tin là đúng. Nhận được xác nhận, chúng tôi tiến hành đưa hàng lên tàu và vận chuyển về nước người mua

Bước 6: Liên tục cập nhật tình hình hàng hóa.
Thông báo cho khách hàng nếu có sự thay đổi nào không theo đúng lịch trình như đã báo

Bước 7: Trách nhiệm của Legend Shipping khi hàng đến
Khi hàng về, chúng tôi phát hành thư thông báo hàng đến cho khách hàng, hỗ trợ khai báo hải quan, thông quan và giao hàng nếu khách yêu cầu.


Có các loại container chuyên chở hàng hóa như sau:

+ Container bách hóa: Gồm container 20 DC và 40 DC, dùng để vận chuyển hàng hóa thông thường

+ Container hàng rời: áp dụng cho các hàng hóa rời khô. Thông thường các mặt hàng này được vận chuyển bàng tàu rời (tàu chuyến). Nhưng với số lượng nhỏ có thể xử dụng loại container này

+ Container bảo ôn (Container lạnh): bao gồm container 20 RF và 40 RF. Thường được dùng cho các hàng hóa yêu cầu cấp đông hoặc cấp lạnh. Cấu trúc container lạnh giống như container bách hóa, nhưng được cấp thêm máy làm lạnh để duy trì nhiệt độ

+ Container hở mái (container Open Top): Được thiết kế thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, sản phẩm dài

+ Container mặt bằng (Flat rack): Container flat rack được thiết kế chuyên chở hàng hóa là máy móc thiết bị, sắt thép, …

+ Container bồn (Container ISO tank): Được dùng chuyên chở hàng hóa là chất lỏng như rượu, nước, hóa chất, thực phẩm lỏng, …

 

Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ gom hàng lẻ vận chuyển đường biển đi Nigeria

+ Legend Shipping là công ty vận tải đa quốc gia, có hệ thống đại lý toàn cầu. Đo đó đảm bảo rằng hàng hóa của quý khách hàng luôn được xử lý chuyên nghiệp và an toàn nhất.

+ Cước vận tải thấp, giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí.

+ Legend Shipping cung cấp giải pháp vận chuyển chuyên tuyến. Do đó, hàng hóa được vận chuyển trong thời gian nhanh nhất, giúp khách hàng tiết kiểm được thời gian và nguồn nhân lực.

+ Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, sẵn sàng tư vấn hỗ trợ khách hàng về mọi mặt.

+ Giúp doanh nghiệp xuất nhập khẩu đảm bảo được ổn định trong vận hành.

Liên hệ ngay với Legend Shipping để nhận được nhiều ưu đãi!

LEGEND SHIPPING
HEAD OFFICE:
260 Chu Van An Street, Ward 26, Binh Thanh Dictrict, Ho Chi Minh City, Vietnam
Tel: 8428 35533596
Fax 8428 35533509
Email: info@legend-shipping.com
HAI PHONG OFFICE:
No.3 Le Thanh Tong Street, May To Ward, Ngo Quyen District, Hai Phong City, Vietnam
Tel: 84225 3999679
Fax: 84225 3999569
Email: Lghp@legend-shipping.com
Web: www.legend-shipping.com
Ins: www.instagram.com/legendshipping/
Fanpage: www.facebook.com/legendcorp

Bình luận