VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA UY TÍN PANAMA

VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA UY TÍN PANAMA

16/12/2022

Panama là quốc gia có biên giới với Costa Rica về phía tây, Colombia về phía đông nam, biển Caribe về phía bắc và Thái Bình Dương về phía nam. Thủ đô và thành phố lớn nhất là thành phố Panama, vùng đại đô thị của thủ đô là nơi cư trú của hơn một nửa trong số 4 triệu dân trong nước.
Panama là quốc gia có biên giới với Costa Rica về phía tây, Colombia về phía đông nam, biển Caribe về phía bắc và Thái Bình Dương về phía nam. Thủ đô và thành phố lớn nhất là thành phố Panama, vùng đại đô thị của thủ đô là nơi cư trú của hơn một nửa trong số 4 triệu dân trong nước.
 

Sự phát triển của ngành vận tải biển.

Ngành vận tải biển xuất hiện đã lâu trên thế giới khi các phương tiện giao thông hiện đại chưa ra đời thì ngành vận tải biển là ngành đang rất phát triển và chịu trách nhiệm trong việc vận chuyển hàng hóa cả trong và ngoài nước. Và cho đến nay, ngành vận tải biển vẫn chưa hề giảm sút mà vẫn còn đang trên đà phát triển.

Ngày nay đang phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật thì ngành vận tải biển đang dần phát triển hơn nữa. Các cảng, bến tàu, bãi đang được xây dựng nhiều hơn và cơ cấu hạ tầng vững chắc và an ninh hơn.

Hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến dịch vụ vận chuyển đường biển, chuyển hướng sang ngành này khá nhiều.

Cùng với sự phát triển như hiện nay, giao thương kinh tế giữa các nước càng thúc đẩy phát triển mạnh mẽ của ngành vận tải đường biển.

 

Đặc điểm của vận chuyển hàng hóa đường biển.

- Có thể vận chuyển nhiều loại hàng hóa khác nhau, khối lượng hàng hóa vận chuyển lớn,
- Cước phí vận chuyển giá rẻ.
- Có thể giao nhận hàng hóa ở khắp mọi nơi không hạn chế về đường đi do 70% trái đất là nước.
- Có tính an toàn cao vì ít khi bị va chạm giữa các tàu hàng.

 

Những mặt hàng không gửi đến PANAMA

Vận chuyển các mặt hàng bị cấm đến Panama là bất hợp pháp và Legend Shipping không thể vận chuyển bất kỳ mặt hàng nào trong số này. Tất cả các lô hàng vào cơ sở vận chuyển của chúng tôi đều được kiểm tra để đảm bảo chúng tuân thủ các quy định hải quan. Nếu chúng tôi tìm thấy bất kỳ vấn đề nào, chúng tôi sẽ thông báo cho bạn ngay lập tức. 
 

Tránh sự chậm trễ bằng cách không mua các mặt hàng sau:

- Tài liệu phản động

- Ngà voi

- Gỗ và các sản phẩm gỗ từ Liberia, chẳng hạn như cọc rào, ván sàn, rèm, móc treo quần áo)

- Thiết bị cờ bạc

- Nội dung khiêu dâm

- Lông động vật

- Hạt giống

- Da động vật

- Sản phẩm sản xuất tại Iran

- Sản phẩm thuốc lá (bao gồm thuốc lá điện tử và sản phẩm vaping) cho các hãng vận chuyển FedEx, DHL và USPS.

Xin lưu ý rằng danh sách này có thể không đầy đủ vì luật hải quan ở Panama có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Vui lòng liên hệ đến Legend Shipping để biết thông tin chính xác và nhanh nhất trước khi gửi hàng đến Panama

 

4 cảng lớn ở Panama

Cảng Manzanillo (Colón, Panama)

Cảng Manzanillo ở phía Đại Tây Dương của Panama có ý nghĩa quan trọng đối với giao thông xuyên Đại Tây Dương. Nó được trải rộng trên một diện tích rộng 58 ha với 100 ha khác đang được mở rộng.

Các hoạt động container hiện đại cho cơ sở này đã được đánh dấu sao từ năm 1993. Điều này xuất phát từ thời điểm sau khi giải quyết tranh chấp liên quan đến tình trạng của Panama. Kể từ khi thành lập, Manzanillo nằm trong top 10 danh sách bến container được tổ chức tốt.

Trung bình mỗi ngày, cơ sở xử lý từ 2700 đến 3000 lượt tàu có khả năng đi biển. Điều này bao gồm 60% giao dịch của họ thông qua hàng hóa được đóng trong container. Ngoài ra, cơ sở này cũng cung cấp các phương tiện giao dịch và di chuyển ro-ro.

 

Cảng Balboa (Roosevelt, Panama)

Sự công nhận cho sự phát triển của Balboa bắt đầu từ năm 1997. Tuy nhiên, các hoạt động container hiện đại bắt đầu từ cuối những năm 2000. Hiện tại, cảng Balboa trải dài trên diện tích hơn 150 ha. Tuy nhiên, chính quyền có kế hoạch mở rộng 100 ha khác.

Mặc dù có kích thước thông thường, nhà ga Balboa xử lý 2,5 đến 3 triệu TEU. Công suất này sẽ được mở rộng, nâng sức chứa của nhà ga lên 6,5 triệu TEU. Do đó, các nhà chức trách có kế hoạch định vị nó là một trong những cảng container lớn trong khu vực.

Cảng có sự cộng tác của 8 hãng container lớn hoạt động thường xuyên. Hơn 6500 tàu tận dụng các cơ sở của họ hàng năm cho nhiều hoạt động vận chuyển hàng hóa. Đây cũng là cảng bận rộn nhất trong số các cảng lớn ở Panama về lưu lượng container lớn.

 

Cảng Cristobal (Colón, Panama)

Cảng Cristobal có từ những năm 1800 vì tình trạng hỗn loạn và việc thành lập cảng sau khi giành được độc lập. Hiện tại, nó là một trong những cảng lớn nhất và bận rộn nhất về các cuộc gọi cảng quốc tế ở Panama. Cơ sở được trải rộng trên diện tích hơn 140 ha một chút cho các hoạt động của mình.

Cristobal hoạt động với sự sắp xếp của 11 bến, 2 trong số đó thuộc về xử lý container. Ngoài ra, cảng còn xử lý hàng tổng hợp và các hoạt động ro-ro quanh năm. Một khía cạnh quan trọng khác về tầm quan trọng của nó là sự xuất hiện của hành khách thông qua nhà ga hành trình.

 

Cảng Colon (Gorgas, Panama)

Cảng Colon, mặc dù có quy mô nhỏ nhưng lại có một trong những cảng có lưu lượng container cao nhất. Trong 3 năm qua, cơ sở này đã đạt con số hơn 4 triệu TEU, với 4,38 triệu TEU cho năm 2019. Cơ sở này trải rộng trên diện tích hơn 74 ha cho nhu cầu vận hành và lưu trữ.

Cơ sở này cùng với Manzanillo và các bến cảng lớn khác tạo thành cụm vận chuyển chính của Panama. Do vị trí địa lý, tàu còn có các lưu lượng khác phục vụ yêu cầu vượt biển.

Hiện tại, nhà ga hoạt động theo hai giai đoạn với quy mô khác nhau. Tuy nhiên, công việc cho giai đoạn thứ ba đang được tiến hành cho một bến cảng khác dài thêm 320 mét vào tổng chiều dài. Trong số các cảng lớn ở Panama, Colon là một trong những cảng mới nhất và hiện đại nhất dành cho hàng container.

Cam kết của Legend Shipping

+ Đảm bảo hàng hoá vận chuyển không hư hao, thất lạc.

+ Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp luôn đưa ra những dịch vụ thích hợp với mọi khách hàng.

+ Luôn uy tín và là sự lựa chọn hàng đầu của mọi khách hàng dù là mới hay cũ.

+ Đảm bảo giao hàng đúng với thời gian đã kí kết trong hợp đồng. Nếu phát sinh thêm điều gì ngoài dự kiến chúng tôi sẽ liên hệ giải quyết với khách hàng một cách sớm nhất

+ Không phát sinh thêm bất kì chi phí nào khi sử dụng dịch vụ bên công ty chúng tôi.

Nếu bạn đang tìm đơn vị vận chuyển hàng đi nước ngoài uy tín thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline để được tư vấn trực tiếp và nhanh nhất có thể.

LEGEND SHIPPING
HEAD OFFICE:
260 Chu Van An Street, Ward 26, Binh Thanh Dictrict, Ho Chi Minh City, Vietnam
Tel: 8428 35533596
Fax 8428 35533509
Email: info@legend-shipping.com
HAI PHONG OFFICE:
No.3 Le Thanh Tong Street, May To Ward, Ngo Quyen District, Hai Phong City, Vietnam
Tel: 84225 3999679
Fax: 84225 3999569
Email: Lghp@legend-shipping.com
Web: www.legend-shipping.com
Ins: www.instagram.com/legendshipping/
Fanpage: www.facebook.com/legendcorp

Bình luận