Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Khai Báo Hải Quan Trọn Gói

Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Khai Báo Hải Quan Trọn Gói

31/08/2020

Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Khai Báo Hải Quan Trọn Gói
Khai báo hải quản là một khâu quan trọng trong chuỗi hoạt động logistics. Một lô hàng muốn xuất ra nước ngoài hoặc nhập khẩu vào Việt Nam đều phải thông qua quy trình khai báo hải quan tại cửa khẩu các nước. Có thể nói đây là một hoạt động không thể thiếu trong quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa, bỏi chúng ảnh hưởng đến chi phí kê khai hải quan hàng hóa của tất cả các Doanh nghiệp. Trong suốt hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực này, LEGEND SHIPPING tự tin khẳng định mình có đủ khả năng và kinh nghiệm để giúp hỗ trợ các doanh nghiệp về vấn đề này. Chúng tôi đã hỗ trợ thông quan thành công cho  hơn trăm cont hàng mỗi tháng, hơn ngàn cont hàng mỗi năm. Quý khách hàng có thể yên tâm vì LEGEND SHIPPING hoạt động và phát triển mạnh mẽ như hôm nay là  dựa vào uy tín và sự tin tưởng đến từ khách hàng.

Tình hình hoạt động khai báo hải quan tại Việt Nam hiện này:

Sau khi triển khai cơ chế một cửa  quốc gia (NSW) , khai báo hải quan ngày càng thuận tiện cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Tuy nhiên để bắt kịp và áp dụng một cách chính xác  các quy định thay đổi liên tục của chính phủ, doanh nghiệp còn gặp nhiều trở ngại.

Nhu cầu của doanh nghiệp khi cần đến dịch vụ khai báo hải quan :

  • Chủ doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm: không nắm được nghiệp vụ cụ thể cũng như mọi thông tin thay đổi để thông quan một lô hàng, nên muốn thuê dịch vụ là từ đầu đến cuối, cho đến khi hàng được thông quan tại cửa khẩu thành công. Khách hàng muốn thuê trọn gói dịch vụ , chỉ cần cung cấp và ký chứng từ, bên dịch vụ sẽ thay khách hàng. Sau đó chủ doanh nghiệp sẽ thanh toán chi phí theo thỏa thuận của hai bên.
  • Chủ hàng muốn thuê một bên dịch vụ làm tất cả, thay vì phải thuê vài bên dịch vụ mỗi bên làm một vài công đoạn mới xong. Chẳng hạn với hàng hóa mỹ phẩm nhập khẩu, chủ hàng muốn thuê một bên vừa làm hồ sơ công bố vừa làm thủ tục thông quan hàng nhập, thay vì phải thuê 2 công ty làm 2 công đoạn.
  • Chủ hàng muốn giảm rủi ro phát sinh chi phí ngoài dự kiến. Thông thường công ty mới làm xuất nhập khẩu hay lo ngại về chi phí phát sinh. Một phần là chưa nắm được nghiệp vụ có thể phát sinh gì, chi thêm gì. Hoặc lo ngại về các vấn đề sẽ xảy ra trong quá trình nhập khẩu, như vậy nếu thuê một bên chuyên về dịch vụ có thể sử lý vấn đề nhanh chóng, đảm bảo tiến độ xuất nhập khẩu lô hàng.

Chuỗi dịch vụ khai báo hải quan bao gồm:

“ Dịch vụ trọn gói”  được nhiều người hiểu theo nghĩa là đã bao gồm tất cả các nghiệp vụ và chi phí liên quan. Chủ hàng chỉ cần cung cấp chứng từ , ký và đóng dấu, sau đó nhận hàng mà không phải làm thêm gì hay trả thêm phí gì khác ngoài báo giá.
Thực tế là thủ tục thông quan có sự khác nhau đối với  nhiều mặt hàng khác nhau, có khi là khác nhau rất nhiều.
Cơ bản nghiệp vụ khai báo hải quan bao gồm những bước sau:
►Lên tờ khai hải quan theo chứng từ chủ hàng gửi.
►Chuẩn bị bồ hồ sơ hải quan
►Nộp hồ sơ, nộp thuế và làm thủ tục thông quan cho lô hàng.
Nhưng không phải tất cả các mặt hàng đều dễ dàng như vậy. Trên thực tế có đối với mặt hàng khia làm thủ tục hải quan cần thêm những nghiệp vụ khác đi kèm. Với loại hình xuất nhập khẩu kinh doanh, có thể kể ra những nghiệp vụ như:
►Xin giấy phép xuất nhập khẩu.
►Kiểm tra chuyên ngành: kiểm dịch, hun trùng, đăng kiểm, kiểm tra chất lượng, khai báo hóa chất,..
►Kiểm hóa: là hoạt động cán bộ hải quan kiểm tra thực tế hàng hóa, bằng máy soi, hoặc kiểm thủ công . Khi tờ khai luồng đỏ, hoặc luồng xanh hay vàng nhưng có nghi vấn nên chuyển kiểm. Rỏ ràng trường hợp này sẽ phát sinh chi phí như nâng hạ cont, cắt chì, bồi dưỡng xe nâng, công nhân …
►Tham vấn giá, kiểm tra sau thông quan : những bước này có thể xảy ra nhưng không nhiều. Tuy vậy, với mặt hàng nằm trong danh mục rủi ro về giá, mà hải quan nghi ngờ giá khai báo thấp thì chuyển sang  tham vấn hoặc để kiểm tra sau thông quan.
►Hoàn thuế nhập khẩu, thuế VAT cho hàng nhập khẩu.

Lợi ích từ dịch vụ khai báo hải quan trọn gói mà LEGEND SHIPPING mang lại cho khách hàng.

►Thủ tục khai báo hải quan điện tử nhanh chóng.
►Tư vấn miễn phí về chính sách xuất nhập khẩu các loại hàng hóa và quy định Hải quan khi có liên quan tới các mặt hàng của doanh nghiệp và những chi phí hồ sơ thủ tục có liên quan để có thể xuất nhập khẩu hàng hóa.
►Cập nhập thường xuyên tình trạng hồ sơ hải quan của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp yên tâm về tình hình thủ tục và giao nhận hàng hóa của mình.
►Hỗ trợ việc kiểm hóa ngoài giờ với những lô hàng cần thông quan gấp .
►Hỗ trợ miễn phí lập hồ sơ kê khai hải quan hoàn chỉnh theo yêu cầu của Cơ quan Hải quan.
►Hỗ trợ lấy lệnh giao hàng tại hang tàun nộp thuế nhập khẩu hay thuế xuất khẩu theo quy trình hải quan.

Sau hơn nhiều năm hoạt động trên lĩnh vực Logistic, LEGEND SHIPPING đã đồng hành và giúp đỡ cho nhiều doanh nghiêp trong và ngoài nước xuất khẩu/ nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam cũng như Nước ngoài. Hiện nay, chúng tôi đã mở rộng ra nhiều tuyến vận chuyển từ đến các nước như: Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Dubai, Mỹ, Singapose,…
Liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để nhận được sự tư vấn và giá cước dịch vụ ưu đãi!
LEGEND INTERNATIONAL SHIPPING:
Hotline: 0968802646
Tel: +848-35533596 Ext : 111
Email: info@legend-shipping.com



 

Bình luận